Sụp mí mắt bẩm sinh là hiện tượng khá phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mí mắt bị sụp che khuất 1 phần đồng tử. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến thị lực và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, bạn nên tìm cho mình những giải pháp khắc phục khuyết điểm này để sớm có một đôi mắt trẻ trung, tươi sáng nhé. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách chữa sụp mí mắt bẩm sinh hiệu quả, không nên bỏ qua.

1. Sụp mí mắt bẩm sinh là như thế nào?

sup-mi-mat-o-tre-em

Hiện tượng mắt bị sụp xuống từ khi sinh ra mà để lâu và tình trạng kéo dài có thể khiến bệnh tình tiến triển nhanh hơn, nặng hơn theo thể trạng mỗi người. Mí mắt bị sụp xuống là biểu hiện đầu tiên. Mí mắt không còn thấy rõ, da mí nhăn nheo, khuôn mặt sẽ kém sắc và già nua đi so với tuổi tác.

Đọc thêm: Có nên nhấn mí mắt không?

2. Nguyên nhân khiến mắt bị sụp mí bẩm sinh

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến sụp mí mắt bẩm sinh, cụ thể:

  • Nguyên nhân do nhược cơ:

Bệnh nhân thường có biểu hiện như mất nếp mí, mỡ mí mắt, xuất hiện nếp nhăn ở trán.

Trường hợp thường gặp nhất lên tới 60% nguyên nhân ca sụp mí bẩm sinh là do nhược cơ hình thành từ trong bụng mẹ. Cơ nâng mi yếu, không đủ để tạo nếp mí rõ ràng. Chính vì vậy, cơ nâng mí mắt yếu, độ co giãn kém.

  • Nguyên nhân sụp mí do cơ học

Bẩm sinh bệnh nhân đã bị khối u ở phần trên hốc mắt hoặc các bộ phận lân cận chèn ép khiến mí mắt bị sụp xuống. Một số loại khối u được báo cáo như u xơ thần kinh, u dạng bì,…)

  • Nguyên nhân sụp mí do dây thần kinh

Trong thời gian phát triển bào thai gặp một số dấu hiệu bất thường như liệt dây thần kinh số III, liệt cơ Muller… sẽ ảnh hưởng khá lớn tới việc bị sụp mí mắt sau này.

3. Cách điều trị sụp mí mắt bẩm sinh đúng điệu nhất

chua-sup-mi

Cần điều trị sớm tình trạng sụp mí mắt bẩm sinh vì chữa sớm sẽ dễ dàng hơn, nhanh gọn hơn. Cách chữa hiện nay chủ yếu bằng các phương pháp chỉnh hình sụp mí mắt.

Các cách điều trị có thể là loại bỏ phần da thừa, mỡ chùng giúp đôi mắt nhẹ nhàng, mí mắt rõ nét hơn, hết tình trạng sụp mí.

Một đường nhỏ trên mí mắt sẽ được tạo ra nhằm loại bỏ 1 phần mỡ mí mắt và khâu lại thẩm mỹ.

Các phương pháp trên đây được áp dụng để chữa sụp mí mắt bẩm sinh rất hiệu quả. Dù bạn gặp phải tình trạng này ở cấp độ nặng hay nhẹ cũng sẽ được khắc phục triệt để.

Quan trọng là bạn phải tìm kiếm được địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đảm bảo ca phẫu thuật an toàn, không biến chứng, không xâm lấn thị lực.

Đọc thêm: Bấm mí duy trì được bao lâu

Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ số Hotline 01692.636.999 để được giải đáp cụ thể nhé.